Các kiểu trang trí nội thất phòng bếp

1. Kiểu mở

Trang trí nội thất kiểu mở bằng cách gỡ bỏ đi những bức tường ngăn cách để tạo ra một không gian rộng, liên hoàn và thoáng mát. Đối với phong cách này sẽ có ưu điểm là mọi thành viên trong gia đình có thể gắn kết với nhau vì không bị ngăn cách bởi bức tường, các thành viên có thể quan sát và thưởng thức mùi vị món ăn. Ngược lại, họ cũng có thể thấy được cảnh lộn xộn của phòng bếp khi bạn “tác chiến”.

Để phòng bếp thiết kế theo dạng mở phát huy hết tác dụng cho sự rộng rãi, thuận tiện và hiện đại thì bạn nên đầu tư hệ thống dụng cụ nhà bếp, hệ thống chiếu sáng, hút mùi, như vậy ngôi nhà của bạn sẽ thật sự lung linh như kỳ vọng ban đầu của bạn.

Nếu căn bếp nhà bạn sở hữu một diện tích nhỏ hẹp thì áp dụng kiểu thiết kế mở là sự chọn lựa hoàn hảo nhất.

Thiết bị bếp Cata kiểu mở

 

2. Kiểu chữ U

Nếu bạn muốn phòng bếp của mình linh hoạt thì thiết kế nội thất theo kiểu chữ U là lựa chọn tối ưu. Kiểu thiết kế này không gian chế biến, nấu nướng được bố trí ở mỗi bề bặt tường theo hình chữ U.

Với thiết kế kiểu chữ U, khu chế biến và nấu nướng được đặt 2 bên, phân chia vòi nước, tủ lạnh, bếp thành hình tam giác. Các dụng cụ nhà bếp được bố trí quanh 3 vách tường, bồn nước được đặt ở trung tâm chữ U. Tủ hộc ở chính giữa căn bếp này là nơi lý tưởng nếu bạn muốn có không gian để chế biến các tác phẩm như làm bánh hoặc trang trí cho món đồ uống yêu thích.

Kiểu thiết kế này sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian khi nấu nướng, giúp bà nội trợ dễ dàng hơn trong công việc bếp núc.Thiết kế kiểu chữ U phù hợp cho những ngôi nhà có diện tích lớn.

Thiết bị bếp Cata kiểu chữ U

 

3. Kiểu ốc đảo

Nội thất phòng bếp thiết kế kiểu ốc đảo được phổ biến ở các nước phương Tây. Ở Việt Nam, những gia chủ thích phong cách hiện đại cũng khá thích thú với kiểu thiết kế mới lạ này.

Với kiểu ốc đảo kệ bếp sẽ được đặt độc lập ở trung tâm. Vì nậy kiểu thiết kế này đòi hỏi một không gian tương đối rộng rãi.

Ưu điểm của kiểu bếp này là mang lại cảm giác hòa đồng, nơi những thành viên trong gia đình hoặc những vị khách của bạn có thể ngồi tại đảo và trò chuyện, trong khi bạn nấu ăn. Nó là ý tưởng tuyệt vời cho việc tạo ra một không gian sống hòa hợp giữa khu vực nấu ăn và sinh hoạt. Song nó sẽ rất mệt nếu những chiếc kệ bếp đặt quá xa đảo. vậy nên, người ta thường lựa chọn cách giải quyết bằng việc chọn một hòn đảo có kệ lưu trữ thông minh bên dưới.

Thiết bị bếp Cata

Kiểu ốc đảo mang lại cho ngôi nhà của bạn không gian ấm cúng, gần gũi.

4. Kiểu hình chữ L

Phòng bếp chữ L hay còn gọi là phòng bếp hình tam giác. Đây là kiểu phòng  bếp phổ biến hiện nay trong các gia đình người Việt. Bởi kiểu thiết kế này phù hợp với mọi diện tích, kể cả những phòng bếp có diện tích khá “khiêm tốn”. Tuy nhiên, để thiết kế kiểu bếp này đòi hỏi căn bếp phải có hai bức tường liền kề nhau.

Để thuận tiện trong việc di chuyển khi nấu ăn thì khi thiết kế chiều dài 2 bên chữ L không quá lệch nhau. Bạn sẽ tiết kiệm được nhiều bước trong công việc bếp núc bằng cách sắp xếp từ tủ lạnh đến chậu rửa, bếp và tới khu vực để chuẩn bị và xử lý thực phẩm.

Nhà bếp chữ L cũng là một sự lựa chọn tối ưu cho những ngôi nhà có diện tích “khiêm tốn”.

Thiết bị bếp Cata kiểu L

5. Kiểu Galley

Kiểu Galley là kiểu thiết kế đặt hai phần tủ bếp song song với nhau, dựa lưng vào hai mặt tường, cho phép việc nấu nướng có thế di chuyển và thực hiện dễ dàng từ bên này sang bên kia.

Với cách thiết kế song song như thế thì việc bố trí tủ lạnh và bồn rửa nên đặt nằm về một phía tường, bên còn lại sẽ chứa bộ bếp nấu nằm ở trung tâm. Nếu có lối đi và cửa ở cuối mỗi tủ bếp thì việc di chuyển qua căn bếp khi ai đó đang làm việc có thể được thực hiện theo hình tam giác một cách dễ dàng. Do được thiết kế song song nên khi dành lối đi và bố trí đồ dùng trong không gian, bạn cũng cần chắc chắn rằng căn bếp của bạn có đủ không gian để mở các tủ, kệ và đồ dùng nhà bếp. Nếu không gian lối đi quá nhỏ cũng như bố trí không hài hòa sẽ khiến cho việc mở tủ khó khăn, gây bất lợi cho người nấu nướng rất nhiều.

Kiểu nhà bếp Galley giúp bạn có thể “điều hành” căn bếp một cách linh hoạt.

Thiết bị bếp Cata

Nếu bạn còn băn khoăn không biết nên lựa chọn kiểu thiết kế nội thất phòng bếp nào cho phù hợp cũng như lựa chọn thiết bị nhà bếp nào phù hợp với điều kiện kinh tế cũng như nhu cầu sử dụng thì hãy liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi, công ty ALC sẽ tư vấn và cung cấp một giải pháp hoàn thiện cho căn bếp nhà bạn.

XEM THÊM BÀI VIẾT KHÁC


logo-footer

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ

Mua hàng miền bắc: 0969 40 77 77
(Làm việc từ Thứ Hai đến Thứ Bảy, 8:30 - 17:00)

Mua hàng miền nam: 096 376 2222
(Làm việc từ Thứ Hai đến Thứ Bảy, 8:30 - 17:00)

Kỹ thuật - bảo hành: 096 544 2222
(Làm việc từ Thứ Hai đến Thứ Bảy, 8:30 - 17:00)

Hệ thống phân phối đại lý

cata@alcvietnam.com

CATA

SẢN PHẨM

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

WEBSITE CÙNG HỆ THỐNG

logo header
logo header
logo header

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN

fb

2020 © ALC CORPORATION. All Rights Reserved.